Đăng ký gia nhập chi hội thông tin thư viện các trường đại học cao đẳng trung du miền núi phía bắc
Hướng dẫn tìm tài liệu
Tìm tin theo chủ đề

Trang chủ

Báo Giáo dục và Thời đại ký kết hợp tác truyền thông với Đại học Thái Nguyên


Thứ hai, 8/27/2018, 8:21:03 AM

GD&TĐ - Ngày 23/8, tại TP Thái Nguyên, Báo Giáo dục và Thời đại (GD&TĐ) và công ty CP Truyền thông GD&TĐ đã kí kết thỏa thuận hợp tác truyền thông với Đại học Thái Nguyên (ĐHTN) nhằm tăng cường quan hệ hợp tác, đẩy mạnh công tác truyền thông về GD&ĐT theo mô hình đại học hai cấp, đào tạo đa ngành, đa lĩnh vực.

GS.TS Phạm Hồng Quang cùng ông Triệu Ngọc Lâm, bà Nguyễn Tuyết Mai kí kết hợp tác truyền thông

Dự lễ kí kết, về phía Báo GD&TĐ có ông Triệu Ngọc Lâm – Tổng Biên tập Báo; Bà Nguyễn Tuyết Mai – Giám đốc công ty CP truyền thông Báo GD&TĐ.

Về phía ĐHTN có GS.TS Phạm Hồng Quang – Giám đốc ĐHTN, GS.TS Đặng Văn Minh – Phó Giám đốc ĐHTN và đông đủ lãnh đạo ĐHTN, các trường đại học thành viên, khoa trực thuộc.

ĐHTN thông qua thỏa thuận hợp tác truyền thông lần này nhằm chủ động thông tin về các chỉ đạo điều hành, các kết quả nổi bật; Giới thiệu các nhân tố mới, điển hình tiên tiến, các tấm gương người tốt, việc tốt, đổi mới sáng tạo trong dạy, học và quản lý, qua đó tạo sự lan tỏa, khích lệ trong toàn đại học. Đồng thời đẩy mạnh truyền thông chính sách trong nội bộ nhà trường, tạo nên sự đồng thuận trong nhận thức và nhất quán trong hành động.

 Quang cảnh lễ kí kết

Tại lễ kí, hai bên đã thống nhất nội dung hợp tác truyền thông; Theo đó, các bên phối hợp đẩy mạnh truyền thông về các hoạt động, sự kiện của ĐHTN và các cơ sở giáo dục đại học thành viên, đơn vị trực thuộc trong công tác GD&ĐT, NCKH, hợp tác và hội nhập quốc tế…. trên các ấn phẩm của Báo GD&TĐ, các cơ quan báo chí, truyền hình, mạng xã hội để xã hội cũng như các đơn vị chủ quản trong ngành giáo dục hiểu rõ hơn về các hoạt động đào tạo của ĐHTN trong việc đổi mới, phát triển và nâng cao chất lượng GD&ĐT;

Phát triển thương hiệu ĐHTN và các cơ sở giáo dục đại học thành viên nhằm thu hút sinh viên, thúc đẩy hợp tác từ các đối tác và tài trợ của doanh nghiệp cho công tác khuyến học, đào tạo, nghiên cứu.

Phối hợp tổ chức các sự kiện do các bên thống nhất, cần tổ chức nhiều hội nghị, hội thảo, tập huấn cho cán bộ quản lý, các cán bộ phụ trách truyền thông, đại diện các tổ chức đoàn thể về kỹ năng ứng xử linh hoạt với báo chí, truyền thông…;

GS.TS Phạm Hồng Quang phát biểu tại buổi lễ

Tập huấn quản lý xây dựng tạp chí khoa học, tập huấn kỹ năng viết bài và đăng bài trên các tạp chí khoa học quốc tế; Tập huấn phương pháp dạy học sáng tạo, phương pháp tạo động lực trong dạy học; tổ chức ngày hội hướng nghiệp và kết nối việc làm cho cộng đồng sinh viên…

Xây dựng kế hoạch truyền thông tổng thể với mục tiêu và chiến lược rõ ràng, cụ thể cho từng giai đoạn; Báo GD&TĐ hỗ trợ truyền thông mạnh mẽ trên báo thông qua những bài viết, tin tức giới thiệu các hoạt động đổi mới đào tạo, nghiên cứu khoa học tại ĐHTN và các cơ sở giáo dục đại học thành viên, đơn vị trực thuộc.

Phát biểu tại lễ kí kết, GS.TS Phạm Hồng Quang khẳng định: công tác truyền thông có ý nghĩa quan trọng, là một trong 5 nhiệm vụ trọng tâm, là chiến lược không thể thiếu khẳng định vị thế của ngành giáo dục. Đối với giáo dục đại học, truyền thông là điểm nhấn trong phát triển mạng lưới, tái cấu trúc đại học theo xu hướng hội nhập quốc tế.

Bà Nguyễn Tuyết Mai phát biểu tại lễ kí kết

Theo Giáo sư Quang, trong nhiều năm qua các cơ sở GDĐH, GDPT cũng như các tổ chức chính trị khác đã quan tâm đến truyền thông nhưng ở góc độ nào đó cần phải có sự phối hợp khoa học, bài bản mới mong phát huy mạnh mẽ, hiệu quả công tác truyền thông.

GS.TS Phạm Hồng Quang đề nghị kế hoạch truyền thông lần này đi sâu truyền thông trọng tâm vào những điểm mấu chốt của ĐHTN và các trường thành viên: Sự nỗ lực của các trường thành viên, thế mạnh của ĐHTN (đội ngũ giảng viên, NCKH và chương trình giảng dạy của nhà trường);

Truyền thông trong xã hội, các tầng lớp nhân dân, các cấp quản lý nhà nước chia sẻ những khó khăn về tài chính, tuyển sinh của GDĐH hiện nay; truyền thông nội bộ để tắng được sức ỳ của nội tại đang là những rào cản cho sự phát triển trong đại học;

Nhân kỉ niệm 25 năm thành lập ĐHTN và các trường thành viên, truyền thông trọng điểm, nhân rộng những điển hình là giảng viên, sinh viên để lan tỏa từ những con người điển hình cụ thể, tấm gương cụ thể đến HSSV; truyền thông về kết quả đào tạo, những vấn đề của GDĐH hiện nay, truyền thông điệp, tiếng nói của các Giáo sư uy tín, giảng viên đại học có bề dày kinh nghiệm đến với xã hội về những vấn đề của ngành mà xã hội đang quan tâm cần có tiếng nói của các Giáo sư, nhà khoa học.

Đề nghị các trường thành viên có cán bộ chuyên trách về truyền thông để nâng cao hiệu quả truyền thông, kết nối chặt chẽ giữa các bên tham gia kí kết phối hợp để lan tỏa thương hiệu, hoạt động đào tao, kết nối nhà trường, nhà khoa học, sinh viên, với thị trường, doanh nghiệp sử dụng lao động.

Phát biểu tại đây, ông Triệu Ngọc Lâm bày tỏ mong muốn hợp tác truyền thông lần này có sức lan tỏa mạnh mẽ nhằm góp phần xây dựng thương hiệu của ĐHTN và các trường thành viên nhân dịp kỉ niệm 25 ngày thành lập.

Tổng biên tập Triệu Ngọc Lâm cho rằng: Báo GD&TĐ và ĐHTN đã có lịch sử quan hệ, phối kết hợp công tác tốt đẹp trong nhiều năm nay. Lễ kí kết thỏa thuận hợp tác truyền thông lần này vừa là cơ hội vừa là thách thức đối với cán bộ, giảng viên, phóng viên, BTV của hai đơn vị trong công tác phối hợp, phát huy hiệu quả truyền thông, nâng cao vị thế, thương hiệu đào tạo, NCKH của ĐHTN.

Muốn phát huy cao nhất hiệu quả truyền thông phải tuyên truyền thật tốt nhiệm vụ chính trị, những kết quả đào tạo, lan tỏa những tấm gương điển hình, truyền cảm hứng từ những GS, nhà khoa học uy tín, say mê NCKH, giảng dạy của ĐHTN đến sinh viên, các tầng lớp nhân dân trong xã hội…

Bá Hải

Nguồn: https://giaoducthoidai.vn

 

Các tin khác

Tài liệu điện tử mới

Nghiên cứu hoàn thiện quản lý đầu tư xây dựng và khai thác đường cao tốc ở Việt Nam

Nghiên cứu hoàn thiện quản lý đầu tư xây dựng và khai thác đường cao tốc ở Việt Nam

Tác giả: Nguyễn Phương Châm

NXB: Đại học Giao thông Vận tải

Các nhân tố ảnh hưởng đến sự thành công của hệ thống thôn tin kế toán

Các nhân tố ảnh hưởng đến sự thành công của hệ thống thôn tin kế toán

Tác giả: Nguyễn Phước Bảo Ấn

NXB: Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh

Duy trì nhân tài tại các Ngân hàng Thương mại ở Việt Nam

Duy trì nhân tài tại các Ngân hàng Thương mại ở Việt Nam

Tác giả: Nguyễn Ngọc Mai

NXB: Đại học Lạc Hồng

Hệ thống nhận dạng thông minh chẩn đoán nhanh ổn định động hệ thống điện

Hệ thống nhận dạng thông minh chẩn đoán nhanh ổn định động hệ thống điện

Tác giả: Nguyễn Ngọc Âu

NXB: Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP. Hồ Chí Minh

Các tiền tố tác động tới lòng trung thành địa phương - nghiên cứu tại tỉnh Bình Dương

Các tiền tố tác động tới lòng trung thành địa phương - nghiên cứu tại tỉnh Bình Dương

Tác giả: Nguyễn Lan Hương

NXB: Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh

Thâm hụt kép tại Việt Nam: thực trạng và giải pháp

Thâm hụt kép tại Việt Nam: thực trạng và giải pháp

Tác giả: Nguyễn Lan Anh

NXB: Đại học Ngoại thương

Tác động của tín dụng vi mô đối với thu nhập của các hộ nghèo ở khu vực Đông Nam Bộ

Tác động của tín dụng vi mô đối với thu nhập của các hộ nghèo ở khu vực Đông Nam Bộ

Tác giả: Nguyễn Hồng Thu

NXB: Đại học Ngân hàng TP. Hồ Chí Minh

Phát triển thị trường điện lực tại Việt Nam

Phát triển thị trường điện lực tại Việt Nam

Tác giả: Nguyễn Hoài Nam

NXB: Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh

Quyền lựa chọn pháp luật trong hoạt động kinh doanh thương mại

Quyền lựa chọn pháp luật trong hoạt động kinh doanh thương mại

Tác giả: Nguyễn Đức Vinh

NXB: Đại học luật TP. Hồ Chí Minh

Tín dụng của Ngân hàng Chính sách Xã hội Việt Nam đối với người nghèo

Tín dụng của Ngân hàng Chính sách Xã hội Việt Nam đối với người nghèo

Tác giả: Ngô Mạnh Chính

NXB: Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh

Hệ thống quỹ tín dụng nhân dân với phát triển kinh tế nông thôn Việt Nam

Hệ thống quỹ tín dụng nhân dân với phát triển kinh tế nông thôn Việt Nam

Tác giả: Ngô Đức Huy

NXB: Đại học Ngân hàng TP. Hồ Chí Minh

Vốn cho phát triển kinh tế - xã hội ở các huyện ngoại thành Hà Nội

Vốn cho phát triển kinh tế - xã hội ở các huyện ngoại thành Hà Nội

Tác giả: Ngô Đại Sơn

NXB: Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh

Chính sách huy động nguồn lực tài chính phát triển kinh tế xanh vùng trung du và miền núi phía Bắc

Chính sách huy động nguồn lực tài chính phát triển kinh tế xanh vùng trung du và miền núi phía Bắc

Tác giả: Mai Bắc Mỹ

NXB: Viện Nghiên cứu Quản lý Kinh tế Trung ương

Chuyển dịch cơ cấu kinh tế nông thôn Hà Nội trong xây dựng nông thôn mới

Chuyển dịch cơ cấu kinh tế nông thôn Hà Nội trong xây dựng nông thôn mới

Tác giả: Lê Huỳnh Mai

NXB: Đại học Kinh tế Quốc dân

Nâng cao chất lượng tăng trưởng ngành công nghiệp Việt Nam

Nâng cao chất lượng tăng trưởng ngành công nghiệp Việt Nam

Tác giả: Lê Huy Đoàn

NXB: Viện Chiến lược Phát triển

Quản lý nhà nước về phát triển nguồn nhân lực nữ nghiên cứu khoa học ở Việt Nam

Quản lý nhà nước về phát triển nguồn nhân lực nữ nghiên cứu khoa học ở Việt Nam

Tác giả: Kiều Quỳnh Anh

NXB: Học viện Hành chính Quốc gia

Chất lượng thẩm phán Tòa án Nhân dân Nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào

Chất lượng thẩm phán Tòa án Nhân dân Nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào

Tác giả: Khamphanh Sophabmixay

NXB: Học viện Chính trị Quốc gia

Đầu tư phát triển công nghiệp tại nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào

Đầu tư phát triển công nghiệp tại nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào

Tác giả: Kannika Saignasane

NXB: Đại học Kinh tế Quốc dân